8 คอนเทนต์ยอดนิยม ที่คนไทยชอบชมและชอบแชร์มากที่สุด

2661 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 คอนเทนต์ยอดนิยม ที่คนไทยชอบชมและชอบแชร์มากที่สุด

8 คอนเทนต์ยอดนิยม ที่คนไทยชอบชมและชอบแชร์มากที่สุด

ธุรกิจในยุคนี้ ต้องมีความรู้และความเข้าใจในเรื่องของคอนเทนต์ และสามารถที่จะสร้างสรรค์คอนเทนต์ดี ๆ ออกมาได้อย่างต่อเนื่อง ลองสังเกตดูรอบ ๆ ตัวเราสิว่า แทบทุกแบรนด์และทุกธุรกิจแล้วในตอนนี้ ที่ใช้การทำคอนเทนต์เป็นตัวชูโรงในการทำการตลาด ถึงมันจะไม่ใช่ข้อบังคับอย่างเป็นทางการอะไรขนาดนั้น แต่เราจะรู้สึกอยู่ลึก ๆ ว่าเราถูกบังคับให้ต้องทำคอนเทนต์มาสู้ เพราะเดี๋ยวนี้การทำคอนเทนต์มันดูจะกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ แต่จะทำได้ดีไหมก็อีกเรื่องหนึ่ง

  1. ดราม่า
    เชื่อมโยงกลับมาที่แบรนด์ สินค้า หรือบริการของเราให้ได้ ซึ่งความยากก็อยู่ตรงนี้แหละ ว่าจะเชื่อมโยงยังไงให้ดูไม่น่าเกลียด หรือดูฉวยโอกาสมากเกินไปเพราะบางเรื่องก็ค่อนข้างเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟสำหรับบางคน

    2. เล่าเรื่องย้อนอดีต
    นำมาปรับใช้ในการทำคอนเทนต์ของเรา ก็สามารถทำได้นะครับ แต่ความยาก ก็เหมือนเดิมคือ ต้องหาวิธีเชื่อมโยงเข้ากับสินค้า/ บริการของเราให้ได้ เช่น ถ้าคุณทำธุรกิจขายจักรยานก็อาจจะเลือกวันครบรอบของภาพยนตร์เรื่อง "จักรยานสีแดง" มาทำคอนเทนต์ย้อนอดีต แล้วตบท้ายว่าคุณมีจักรยานสีแดงขายก็ได้นะ

    3. นำเสนอความน่ารัก
    คอนเทนต์ประเภทนี้ยังคงได้รับความนิยมอยู่นะครับ เพราะลองสังเกตดูสิว่า บางเพจแค่ตั้งกล้องถ่ายสุนัข แมว หรือเด็ก ทิ้งไว้เฉย ๆ ก็ยังมีคนดูอยู่มากมาย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีความน่ารัก ที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมอยู่มากพอสมควร

    4. ความสนุกสนาน/ ความตลกขบขัน
    บอกเลยว่าคนให้ความสนใจอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ ไม่ว่าแบรนด์ของคุณจะเป็นอะไรแต่ถ้ามีคาแรกเตอร์ที่ดูสนุกสนาน มีความตลก ยิงมุกเก่ง ยังไงก็ขายได้ แถมยังช่วยให้จดจำแบรนด์ได้ง่ายด้วย ก็อย่างที่โบราณเขาว่าไว้ "คารมเป็นต่อ"

    5. เรื่องที่แชร์มาจากคนใกล้ตัว/ คนรู้จัก
    ตอนนี้แทบจะเป็นยุคทองของเหล่า blogger หรือ influencer ทั้งหลายเลยก็ว่าได้แต่เชื่อเถอะว่าคนเขาเชื่อเรื่องราวจากบุคคลเหล่านี้จริง ๆ นะ เพราะพวกเขารู้สึกเหมือนได้ติดตามข่าวสารวงในจากคนที่น่าเชื่อถือ

    6. ความดิบเถื่อน
    ความหวาดเสียว ลุ้น หรือบางทีก็รู้สึกสะใจ ความซาดิสมเบา ๆ เคยดูคลิปบีบสิวกันบ้างไหมครับ ? คาดว่าเกือบทุกคนน่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง แต่เชื่อไหมว่าคนชอบดูจริง ๆ

    7. ความรุนแรง/ อาชญากรรม/ อุบัติเหตุ
    อาจจะฟังดูน่ากลั่ว แต่ก็อย่างที่ได้บอกไปว่า ไม่จำเป็นต้องนำไปใช้ทุกประเภทก็ได้นะครับ เอาที่เหมาะกับธุรกิจและคาแรกเตอร์ของเราดีที่สุด อันนี้เป็นเพียงคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ

    8. เรื่องดารา
    เรื่องเผือกขอให้บอก ส่วนใหญ่สังคมเราไม่ค่อยพลาดกันอยู่แล้ว ติดตามกันอย่างกับซีรีส์ แต่ถ้าถามถึงการนำมาทำคอนเทนต์ ก็อาจจะยากสักหน่อย เพราะต้องอาศัยความเร็วด้วย แล้วก็ต้องชัวร์ว่าเชื่อมโยงเข้ากับสินค้า/ บริการของเราได้อย่างกลมกลืนไม่งั้นเราจะดูเป็นแค่เพจสายเผือกขึ้นมาทันที

 

  ไม่พลาดข่าวสารดีๆ สอนเทคนิคออนไลน์ กดติดตามไว้นะคะ และถ้าคุณอยากแชร์ความรู้ ให้เพื่อนของคุณ อย่าลืมกดแชร์ให้เราด้วยนะคะ
สนใจปรึกษาการสร้างแบรนด์ได้ฟรี ได้ที่ http://m.me/OneStopBrandingTH

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้