5 กลยุทธ์ สร้างแบรนด์สินค้าให้คนจดจำ

2759 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 กลยุทธ์ สร้างแบรนด์สินค้าให้คนจดจำ

5 กลยุทธ์ สร้างแบรนด์สินค้าให้คนจดจำ แต่คุณนักธุรกิจทั้งหลายไม่ต้องกังวลเพราะ One Stop Branding จะช่วยวางแผนกลยุทธ์ให้แบรนด์ของคุณ Hot Hit ติดตลาด ติดใจลูกค้าได้อย่างแน่นอน

1. ชื่อสินค้าต้องง่ายต่อการจดจำ
“ชื่อสินค้า” เป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าจะจดจำ และเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างแบรนด์ ควรตั้งชื่อให้สอดคล้องกับชนิดสินค้าและกลุ่มลูกค้า ความหมายดี ชื่อไม่ยาวเกินไป ออกเสียงง่าย เล่นคำเพื่อให้ติดหู ไม่ซ้ำหรือใกล้เคียงกับแบรนด์อื่น



2. โลโก้ดี ธุรกิจดัง
การออกแบบโลโก้ให้สอดคล้องกับสินค้า และชื่อแบรนด์ จะช่วยทำลูกค้าจำผลิตภัณฑ์ของเราได้ โลโก้ที่สะดุดตา มีเอกลักษณ์ จะทำให้กลุ่มผู้ซื้อเกิดความสนใจและจดจำแบรนด์เราได้ อาจช่วยดึงดูดให้เขาอยากรู้จักสินค้าของเรามากยิ่งขึ้น


3. แพ็กเกจจิงสวย สะดุดตา
เมื่อตลาดขยายตัว สินค้าที่เราขายก็อาจจะมีคู่แข่งเพิ่มมากขึ้น แต่นั่นจะไม่เป็นปัญหาเลยหากสินค้าของเราเป็นที่น่าสนใจและสะดุดตามากที่สุดในกลุ่มชนิดสินค้าเดียวกัน รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในการดึงดูดลูกค้าให้เลือกซื้อ เราจึงความออกแบบ เลือกสีและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์และสะดุดตา สามารถบอกเล่าถึงผลิตภัณฑ์เราได้


4. มีจุดยืนที่ชัดเจน
การสร้างแบรนด์จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมี Brand Positioning ว่าสร้างแบรนด์ขึ้นมาเพื่ออะไรให้กับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหน ส่งผลต่อการทำการตลาดที่จะสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายให้ตรงใจ เพื่อสร้างตัวตนให้ธุรกิจของคุณมีความชัดเจนจดจำได้ง่าย


5. แตกต่างแต่มีเอกลักษณ์
ในท้องตลาดอาจมีผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันหลายแบรนด์ การสร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้าจึงมีความสำคัญมากที่จะให้ผลิตภัณฑ์ของเราแตกต่างและโดดเด่นจากคู่แข่ง และช่วยให้ลูกค้าจำผลิตภัณฑ์ของเราได้ เราสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้าของเราได้จากหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นชื่อแบรนด์ บรรจุภัณฑ์ของสินค้า การออกแบบการโฆษณา หรือแม้แต่ที่ตัวผลิตภัณฑ์เองก็ตาม

     ไม่พลาดข่าวสารดีๆ สอนเทคนิคออนไลน์ กดติดตามไว้นะคะ และถ้าคุณอยากแชร์ความรู้ ให้เพื่อนของคุณ อย่าลืมกดแชร์ให้เราด้วยนะคะ
             สนใจปรึกษาการสร้างแบรนด์ได้ฟรี ได้ที่ http://m.me/OneStopBrandingTH

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้