เป็น “เจ้าของแบรนด์” เครื่องสำอางหรืออาหารเสริม อย่างไร???

309 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็น “เจ้าของแบรนด์” เครื่องสำอางหรืออาหารเสริม อย่างไร???

การเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางหรืออาหารเสริมกลายเป็นเทรนด์มาแรงและได้รับความสนใจอย่างมากเพราะโปรโมทง่ายขายง่ายและเข้าถึงทุกคนทุกกลุ่มผ่านโลกออนไลน์ราคาก็ถูกเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ลูกคนหลายคนการันตีผ่านการรีวิวหรือบอกต่อทำให้หลายคนอยากมีแบรนด์เครื่องสำอางหรืออาหารเสริมบ้าง เดี๋ยวเรามาดูกันว่าขั้นตอนสร้างแบรนด์ต้องมีพื้นฐานอะไรบ้าง

 

1. ตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ

ผลิตภัณฑ์ความงามมีหลายประเภททั้งครีมทาหน้า ครีมทาผิว แป้ง น้ำหอม รองพื้น ที่เขียนคิ้ว ลิปสติก ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารเสริมก็มีหลายประเภท เช่น บำรุงสุขภาพผิวสวย สร้างภูมิคุ้มกันเป็นต้น เมื่อตัดสินใจเลือกประเภทของผลิตภัณฑ์ได้แล้ว ต่อมาเราต้องคิดว่าจะทำให้ผลิตภัณฑ์โดดเด่นกว่าคู่แข่งหรือแตกต่างจากท้องตลาดและมีประสิทธิภาพดีได้อย่างไรแล้วหาข้อมูลให้เรียบร้อยเพื่อให้ตรงกับความต้องการของตัวเองและลูกค้า

 

2. งบประมาณ

การผลิตแบรนด์เครื่องสำอางหรืออาหารเสริมต้องใช้เงินลงทุนเพื่อการผลิตการใช้บรรจุภัณฑ์การจดทะเบียนการทำการตลาดซึ่งต้องอยู่ภายใต้วงเงินที่มีอยู่อย่างจำกัดหากไม่ควบคุมค่าใช้จ่ายอาจทำให้วงเงินบานปลายแล้วเสียหายต่อธุรกิจในภายหลังได้

 

3. โรงงานผลิตครีม เครื่องสำอาง อาหารเสริม ต้องมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันการรับผลิตครีมเครื่องสำอางหรืออาหารเสริมไม่จำเป็นต้องตั้งโรงงาน เพียงแค่รู้จักธุรกิจ OEM (Original Equipment Manufacturer) หรือผู้รับจ้างผลิตสินค้าโดยการผลิตประเภทนี้จะรับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ที่ลูกค้ากำหนดแล้วติดชื่อแบรนด์ของลูกค้า โดยเริ่มต้นตั้งแต่กระบวนการผลิตของโรงงานทั้งหมดหาวัตถุดิบการผลิตสินค้าโดยใช้เครื่องจักรซึ่งข้อดีเช่นนี้ ทำให้ผู้ว่าจ้างการผลิตไม่ต้องลงทุนทั้งหมด ช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่าย มีความเสี่ยงน้อยเงินทุนการผลิตไม่มากผลตอบแทนถือว่าคุ้มค่ามีผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์คอยให้คำปรึกษาตลอดผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์ เครื่องสำอางหรืออาหารเสริมรายใหม่ จึงหันไปหาธุรกิจ OEM แบบ One Stop Service เพื่อผลิตสินค้าที่ตัวเองกำหนดโดยที่เจ้าของแบรนด์ไม่มีโรงงานเป็นของตัวเองก็สามารถประสบความสำเร็จได้ในการผลิตเอง

 

4. ออกแบบผลิตภัณฑ์

สินค้าที่ลูกค้ากล้าซื้อต้องมีรูปลักษณ์น่าซื้อดึงดูดความสนใจปัจจุบันสามารถจ้างให้ผู้รับออกแบบผลิตภัณฑ์เองได้หรือในชื่อ ODM (Original Design Manufacture) รับผลิตและออกแบบรูปแบบสินค้าเหมาะกับผู้เริ่มต้นทำแบรนด์ไม่ต้องพะวงเรื่องผลิตภัณฑ์เพราะว่ามีผู้เชี่ยวชาญออกแบบให้แล้วเจ้าของแบรนด์เพียงแค่นำสินค้ากระจายสู่ตลาดได้เลย

 

5. ทำการตลาดง่ายนิดเดียวโดยต้องใช้หลัก 4Ps คือ

    1. Product สินค้า สินค้าต้องแตกต่างให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ต้องมีประสิทธิภาพแตกต่างจากคู่แข่ง

    2. Price ราคา สินค้าไม่จำเป็นต้องตั้งราคาต่ำเพราะจะทำให้ลูกค้าไม่เชื่อถือ แต่ถ้าตั้งราคาสูงเกินไป ก็อาจทำให้ลูกค้าไม่กล้าซื้อ ราคาที่ดีที่สุดคือภาพลักษณ์ของสินค้าที่ลูกค้าประเมินเองได้

    3. Place สถานที่จำหน่าย จุดนี้การขายในโลกออนไลน์ถือว่าได้เปรียบที่สุดแต่ราก็ต้องอยู่ในระดับความพึงพอใจของลูกค้าด้วย

    4. Promotion การส่งเสริมการขาย ลด แลก แจก แถม ให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์มากที่สุด


    ไม่พลาดข่าวสารดีๆ สอนเทคนิคออนไลน์ กดติดตามไว้นะคะ และถ้าคุณอยากแชร์ความรู้ ให้เพื่อนของคุณ อย่าลืมกดแชร์ให้เราด้วยนะคะ
             สนใจปรึกษาการสร้างแบรนด์ได้ฟรี ได้ที่ http://m.me/OneStopBrandingTH

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้