5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสิว ที่คนเป็นสิวชอบทำอยู่หรือเปล่า?

422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสิว ที่คนเป็นสิวชอบทำอยู่หรือเปล่า?

บริษัท วันสต๊อปแบรนดิ้ง จำกัด จึงได้รวม 5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสิว มาให้เช็กกันดูซิว่า เรายังทำตามความเชื่อผิดๆ ที่คนเป็นสิวชอบทำอยู่หรือเปล่า? เพราะความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับ ‘สิว’ อาจทำให้ผิวเกิดการอักเสบ หรือสิวหายช้ากว่าปกติก็เป็นได้

ล้างหน้าบ่อยแล้วสิวไม่ขึ้น?
การล้างหน้าหลายครั้งจะทำให้ผิวเร่งการผลิตน้ำมันมากกว่าเดิม ส่งผลให้หน้าเยิ้ม สิวขึ้น ผิวขาดน้ำขนาดหนัก แนะนำให้ล้างหน้าเพียงวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ก็เพียงพอ

 

2. บีบสิว ทำให้สิวหายเร็วขึ้น ?
ถ้าเป็นสิวหัวหนองหรือสิวหัวขาว สามารถบีบออกได้เพื่อป้องกันการเกิดหลุม รูลึกบนใบหน้า แต่หากบีบไม่ถูกวิธีอาจทำให้ช้ำ ห้อเลือด อักเสบ ลุกลามใหญ่โตเป็นหลุมสิว รอยสิว ที่อาจจะรักษายากกว่าสิวอีกก็เป็นได้ ทางที่ดีคือควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการให้จะดีกว่า

 

3. ใช้ยาแต้มสิวหลายๆตัวช่วยให้หายเร็วขึ้น ?
ไม่ควรซื้อยารักษาสิวแล้วมาใช้ในช่วงเวลาเดียวกันเพราะนอกจากจะทำให้เราไม่ได้เห็นประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ของตัวยาแล้ว อาจทำให้ผิวหนังเกิดการเห่อ อักเสบ หรือหน้าลอก วิธีที่ปลอดภัยคือควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชให้แนะนำยาที่ตรงกับปัญหาสิวของเรามากที่สุด เพื่อรักษาทีละขั้นตอน

 

4. กินช็อกโกแลตแล้วทำให้สิวขึ้น?
ช็อกโกแลตไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้เป็นสิว เพราะช็อกโกแลตเกิดจากการผสมกันของเมล็ดโกโก้ และเนยโกโก้ และส่วนประกอบอื่นๆ เช่น นมและน้ำตาล ซึ่งปริมาณน้ำตาลและไขมันที่ผสมเข้าไปในช็อกโกแลต นั่นเป็นส่วนทำให้เกิดปัญหาเรื่องสิวต่างหาก

 

5. แต่งหน้าบ่อย ทำให้สิวขึ้น?
จริงๆแล้วการแต่งหน้าไม่ใช่สาเหตุสำคัญ แต่ส่วนมากคนที่เป็นสิวเกิดจากการล้างเครื่องสำอางออกไม่หมดต่างหาก ทำให้รูขุมขนอุดตัน เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกและทำให้เกิดสิวในที่สุด


  ไม่พลาดข่าวสารดีๆ สอนเทคนิคออนไลน์ กดติดตามไว้นะคะ และถ้าคุณอยากแชร์ความรู้ ให้เพื่อนของคุณ อย่าลืมกดแชร์ให้เราด้วยนะคะ
             สนใจปรึกษาการสร้างแบรนด์ได้ฟรี ได้ที่ http://m.me/OneStopBrandingTH

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้