5 สิ่งไม่ควรทำในการตั้งชื่อแบรนด์

239 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สิ่งไม่ควรทำในการตั้งชื่อแบรนด์

OSB มาบอกทริค 5 สิ่งที่ไม่ควรทำในการ "ตั้งชื่อแบรนด์" ให้เจ้าของแบรนด์สามารถนำไปใช้เพื่อให้แบรนด์ของตนเองผ่านการพิจารณา จาก อย. กัน มีอะไรกันบ้างมาดูกัน

1. ไม่สื่อผลลัพธ์สรรพคุณ
ชื่อของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต้องไม่สื่อถึงผลลัพธ์ สรรพคุณ ที่จะได้รับการรับประทานเข้าไปเช่น Slim, Loss, Hight, White, More, Good



 


2. ไม่สื่อถึงผู้บริโภค
ต้องไม่มีคำใดคำหนึ่ง ที่สื่อถึงผู้บริโภค การตัดทอน การเพิ่มขึ้น เพศ ก็ไม่ผ่านเช่นกัน หรือเป็นชื่อที่สื่อถึง สรีระ รูปร่าง ผิวพรรณ น้ำหนัก การลด เช่น Young, Old, Man, Woman



 



3. ไม่มีความหมายในที่นี้
หมายรวมถึงภาษาอังกฤษที่สามารถแปลความหมายเป็นไทยได้ และภาษาอื่นๆ ที่พอแปลเป็น ภาษาอังกฤษ แล้วมีความหมาย ตัวอย่างเช่น “Bianco” เมื่อแปลเป็นภาษาไทยแล้วไม่มีความหมายแต่เมื่อแปลเป็น ภาษาอิตาลี จะมีความหมายว่า "White" แปลว่า "ขาว" จึงไม่ผ่านการพิจารณา




4. ไม่พ้องเสียง
คำหรือชื่อของผลิตภัณฑ์ ต้องไม่พ้องเสียงกับคำภาษาอังกฤษที่มีความหมาย ที่อาจอวดอ้างถึงสรรพคุณเช่น Slin พร้องเสียงกับ Slim และ Klear พร้องเสียงกับ Clear โดยรวมถึงคำที่สะกดแล้วไม่มีความหมายใดๆ จึงไม่ผ่านการพิจารณา





5. ไม่เล่นคำ
ชื่ออาหารเสริมนั้น จะไม่ต้องมีการลดทอนเสียงหรือเพิ่มเสียงที่อาจส่อถึงสรรพคุณของอาหารเสริมนั้นๆเช่น Vac C คล้องกับ Vaccine คำว่า Snowy ที่พอแปลเป็นไทย ไม่มีความหมาย แต่ทาง อย. อาจตีความว่าสะกด ซึ่งแปลว่า หิมะ ซึ่งจะสื่อถึงความขาว ก็อาจทำชื่อในลักษณะนี้ไม่ผ่านการพิจารณาได้



 



    ไม่พลาดข่าวสารดีๆ สอนเทคนิคออนไลน์ กดติดตามไว้นะคะ และถ้าคุณอยากแชร์ความรู้ ให้เพื่อนของคุณ อย่าลืมกดแชร์ให้เราด้วยนะคะ
One Stop Branding | จบ ครบ ในที่เดียว รับผลิตสินค้าพรีเมี่ยมตามความต้องการของคุณ สนใจปรึกษาการสร้างแบรนด์ได้ฟรี ได้ที่ http://m.me/OneStopBrandingTH


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้