4 การออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ดี

353 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 การออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ดี

การออกแบบผลิตภัณฑ์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ตัวผลิตภัณฑ์เองเลย เพราะเป็นหน้าตา สิ่งแรกที่ลูกค้าเห็นส่งผลต่อความรู้สึก และสร้างสามารถสร้างประทับใจได้

 1. การออกแบบที่ดึงดูดและโดดเด่น 
การออกแบบผลิตภัณฑ์ต้องมีความดึงดูด เป็นที่จดจำง่ายต่อสายตาลูกค้า และต้องสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันกับสินค้า เพื่อสื่อถึงสินค้าตัวนั้นๆ ในบรรจุภัณฑ์ ซึ่งการออกแบบผลิตภัณฑ์สินค้าจะต้องทำหน้าที่เป็นจุดขายสินค้าได้อีกด้วย



 2. ใช้สีให้ตรงกับสินค้า 
เลือกสีให้ตรงกับสินค้า เพื่อสื่อสินค้าและแบรนด์นั้นๆ เพราะสีมีผลต่อความรู้สึกของลูกค้า สามารถสื่อถึงอารมณ์ของลูกค้าให้คล้อยตามได้ง่าย



 3. เลือกอักษรได้ดี 
การออกแบบผลิตภัณฑ์ควรคำนึงถึงข้อนี้เช่นกัน เพราะการเลือกตัวอักษรนั้นทำให้ลูกค้าจดจำชื่อผลิตภัณฑ์ได้ด้วย เราควรเลือกตัวอักษรให้อ่านออกง่าย ไม่ควรใช้ตัวอักษรที่แปลกตามาก ดูสะอาด สบายตา จะช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์



 4. การเลือกใช้ภาพมาตกแต่ง 
การออกแบบผลิตภัณฑ์ควรเลือกภาพที่สื่อถึงสินค้าโดยตรง เช่น ภาพนั้นอาจหมายถึงส่วนผสมที่อยู่ในผลิตภัณฑ์นั้นเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 

    ไม่พลาดข่าวสารดีๆ สอนเทคนิคออนไลน์ กดติดตามไว้นะคะ และถ้าคุณอยากแชร์ความรู้ ให้เพื่อนของคุณ อย่าลืมกดแชร์ให้เราด้วยนะคะ
One Stop Branding | จบ ครบ ในที่เดียว รับผลิตสินค้าพรีเมี่ยมตามความต้องการของคุณ สนใจปรึกษาการสร้างแบรนด์ได้ฟรี ได้ที่ http://m.me/OneStopBrandingTH

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้