เช็คให้ชัวร์ อาการแบบนี้ เพราะขาดวิตามินหรือเปล่า

616 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คให้ชัวร์ อาการแบบนี้ เพราะขาดวิตามินหรือเปล่า

เช็คให้ชัวร์ อาการแบบนี้ เพราะขาดวิตามินหรือเปล่า อ่อนเพลีย เคลียดง่าย ป่วยบ่อย 
คุณกำลังเป็นอาการเหล่านี้ไหม รู้สึกเคลียดง่าย โดยไม่ทราบสาเหตุ พักผ่อนเท่าไหร่ แต่ร่างกายก็ยังอ่อนเพลีย หากคุณหาวิธีแก้ไขแล้วยังไม่หาย คุณอาจจะกำลัง “ขาดวิตามิน” วิตามิน เป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการ เพราะช่วยการทำงานของร่างกาย แต่ร่างกายของเรานั้นไม่สามารถสร้าง วิตามินได้เอง และถ้าร่างกายขาดวิตามิน อาจส่งผลเสีย นำมาซึ่งโรคร้ายได้เลยทีเดียว มาดูกันสิว่า ถ้าเราขาดแต่ละวิตามินจะส่งผลอย่างไรบ้าง


การขาดวิตามิน A ทำให้เราเป็นหวัดได้ง่าย เพราะวิตามิน A จะช่วยสร้างภูมิต้านทาน ถ้าเราขาดวิตามิน A จะทำให้เรา ติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจได้ง่ายขึ้น และยังทำให้ตาฟาง มองไม่ชัด มองในที่มืดไม่แย่ลง หรืออาจจะทำให้เป็นโรคตาบอดในเวลากลางคืนได้เลย

 

การขาดวิตามิน B  ทำให้เราเป็นโรคเหน็บชา เพราะวิตามิน B จะเข้าไปช่วยระบบปลายประสาท เคลียดง่าย อาจจะรวมไปถึงการปวดไมเกรน เบื่ออาหาร เพราะระบบย่อยอาหารไม่ดี ผิวหนังอักเสบ เป็นสิว ระบบเผาผลาญ เป็นวิตามินที่ร่างกายเราไม่ควรขาด

 

การขาดวิตามิน C  อ่อนเพลีย ไม่สดชื่น รู้สึกง่วงตลอดเวลา ไม่สบายบ่อย คล้ายๆกับเจ้าวิตามิน A มีส่วนช่วยในภูมิคุ้มกัน ผิวหยาบกร้าน หมองคล้ำ เพราะวิตามิน C ช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน และต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณดูสดใส

 

การขาดวิตามิน D อาจจะดูยากสักนิด เพราะวิตามิน D ช่วยในการดูดซึมแคลเซียม และฟอสฟอรัส การขาดวิตามิน D จะเสี่ยงต่อโรคกระดูก และยังเพิ่มความเสี่ยงเป็นมะเร็ง เบาหวาน กล้ามเนื้ออ่อนแรง ทางที่ดีเราไม่ควรขาดวิตามิน D

 

การขาดวิตามิน E จะส่งผลต่อระบบประสาท อาจจะสังเกตยากที่สุด เพราะการขาดวิตามิน E จะมีรูปแบบตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้ช้ากว่าการขาดวิตามินอื่นๆ เช่นทรงตัวได้ยาก กล้ามเนื้ออ่อนแรง ดูดซึมไขมันของตับ และตับอ่อน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้