เรื่องสิวๆ ที่ไม่จิ๋วๆ แนวทางป้องกันไม่ให้เกิดสิว

395 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องสิวๆ ที่ไม่จิ๋วๆ แนวทางป้องกันไม่ให้เกิดสิว

การที่เรามีสิว แปลว่าเรายังวัยสะรุ่นอยู่ แต่ใครหล่ะจะอยากเป็นสิว แอดมินก็เช่นกัน เจ้าสิวตัวร้ายเกิดได้หลายปัจจัยหลายสาเหตุ เช่น ฮอร์โมน การอุดตันของรูขุมขน  ความผิดปกติของต่อมไขมัน  เชื้อแบคทีเรีย การอักเสบบริเวณรูขุมขน นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อย หรือแม้กระทั่งการกิน ของหวาน ของหมักดอง ของทอด ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสิ่งเร้าที่ทำให้เกิดสิวทั้งสิ้น  วันนี้จะมาแชร์วิธี แนวทางป้องกันไม่ให้เกิดสิว


1. เช็คอาหารที่รับประทาน
หลายๆคนที่เกิดสิว อาจเป็นเพราะ อาหารที่เรารับประทาน เช่น ของหวานน้ำตาลสูง ของหมักดอง ผลไม้ดอง  ของทอด มันฝรั่งทอด ไก่ทอด หรืออาหารไขมันสูง ทั้งหมดนี้ทำให้เกิดสิวได้ เพราะสิวเกิดจากการรับประทานไขมัน น้่ำตาล แนวทางการแก้ปัญหาง่ายๆคือ งดรับประทานอาหารที่กล่าวมา หันมารับประทานผลไม้ รับประทานผัก ดื่มน้ำเปล่าสะอาด ให้ได้ประมาณ 8 แก้วต่อวัน


2.  ฮอร์โมนตัวร้าย
สาวๆหลายๆคนช่วงมีประจำเดือน สิวก็มักจะมาบุกหน้า  อาจจะป้องกันยาก แต่ป้องกันได้ เช่นอย่าเคลียดจนเกินไป ลีกเลี่ยงอาหารน้ำตาลสูง ดูแลทำความสะอาดใบหน้า


3.  ความสะอาด
นอกจากเราจะทำความสะอาดใบหน้าด้วย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า  เราควรทำความสะอาด ที่นอนปลอกหมอน ที่อยู่อาศัย เพื่อลดฝุ่น ที่ทำให้เราเกิดการละคายเคือง  เพราะความสะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของการรักษาสิว

4.  ปกป้องผิวจากแดดเสมอ
แดดนอกจากจะทำให้ใบหน้าของเราหมอง ดำ คล้ำแล้ว ยังทำให้เกิดสิว เนื่องจากผิวไวต่อแดด จ฿งทำให้เกิดสิวได้ เพราะฉนั้นเราต้องกาครีมกันแดดที่มีค่า SPF40 ขึ้นไป ทางที่ดีต้องเป็น SPF50 PA++++ เท่านั้น 

5. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยับยั้งสิว
เลือกใช้ ยารักษาสิวตามความรุนแรงของสิว เช่น benzoyl peroxide หรือกลุ่ม retinoid  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้