5วิธีแก้ผิวไหม้ กู้ผิวหลังสงกรานต์ (Burn skin)

206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5วิธีแก้ผิวไหม้ กู้ผิวหลังสงกรานต์ (Burn skin)

เชื่อว่าหลายๆคนที่เล่นน้ำสงกรานต์ไปแล้ว มีอาการผิวไหม้ แสบผิว ผิวแดง คล้ำลง และจะอยู่กับเราไปอีกหลายเดือน แต่วันนี้แอดมิน มีวิธีเจ๋งๆ มาช่วยให้คุณ ไม่ต้องทนกับอาการผิวไหม้ อาจจะหายเร็วหลักสัปดาห์ได้เลย จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. ฟื้นฟูด้วยว่านหางจระเข้

สมุนไพรโบราณที่มีมาช้านาน ที่มีสรรพคุณลดอาการระคายเคืองจากผิวไหม้ แสบผิว ใช้ทุกวัน 2 ครั้งเช้าเย็น ครั้งละประมาณ 15-20 นาที ก็ช่วยให้ผิวของคุณกลับมาสดใส ไม่แดงไม่แสบค่ะ 

2.ดื่มน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นให้ร่างกาย 

น้ำเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของร่างกาย การดิ่มน้ำให้เพียงพอ 8 - 10 แก้ว ต่อวัน ช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื่นได้เร็วขึ้น ซ่อมแซ่มฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว และหลีกเลี่ยง ชา กาแฟ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันภาวะสูญเสียน้ำ

3.ครีมบำรุงผิวและมอยเจอร์ไรเซอร์

การทาผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นอย่างครีมบำรุงผิวหน้า หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ จะช่วยให้ผิวไม่เกิดการแห้งกร้าน หลุดลอก ลดโอกาสการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิว ลดการระคายเคือง อีกทั้งยังเป็นส่วนช่วยให้ผิวไหม้แดดฟื้นฟูตนเองได้เร็วขึ้น

 

4.งดการขัด สครับผิว ในช่วงที่ผิวไหม้

การขัดผิว หรือสครับผิว ควรหลีกเลี่ยงออกไปก่อน หากคุณยังมีภาวะผิวไหม้แดดอยู่ เนื่องจากการที่ผิวไหม้แดด จะทำให้ผิวบริเวณนั้นบอบบาง อ่อนแอลง ส่งผลให้มีโอกาสเกิดความระคายเคือง ปวดแสบปวดร้อนได้มากกว่าปกติ

 

5.หลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดด

การหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดด ซึ่งถึงแม้ว่าจะบอกแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้คุณหลบหลีกแดดตลอดเวลา หรือให้อยู่ในความมืดแต่อย่างใด เพียงแต่ให้คุณหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด ในช่วงระยะเวลา 10.00 - 16.00 น. เพื่อป้องกันภาวะผิวไหม้แดดรุนแรง หรือป้องกันปัญหาผิวถูกทำลายนั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้